Biến chứng khôn lường của bệnh apxe hậu môn.

Apxe hậu môn là bệnh lý thường gặp ở vùng hậu môn trực tràng khá nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người lại chủ quan, không ý thức được những biến chứng của bệnh apxe hậu môn. Nhằm nâng cao nhận thức của người bệnh về vấn đề này, chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà xin trình bày đến các bạn những biến chứng khôn lường của apxe hậu môn trong bài viết sau đây.  
Apxe hậu môn là hiện tượng những mô mềm, xung quanh ống hậu môn bị nhiễm khuẩn, mưng mủ. Đây là một bệnh lý thuộc nhóm bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến, chỉ đứng sau bệnh trĩ.
Biến chứng apxe hậu môn
Bệnh nhân bị apxe hậu môn sẽ xuất hiện một khối cứng nhỏ, sưng tấy ở vùng hậu môn, kèm theo cảm giác đau rát và khó chịu. Khi khối cứng nhỏ này vỡ ra sẽ chảy mủ, lâu liền và dễ tái phát.
Bệnh apxe hậu môn nếu kéo dài không được điều trị, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Những biến chứng khôn lường của bệnh apxe hậu môn bao gồm:
Biến chứng của bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không?
  1. Ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống: Bệnh nhân bị apxe hậu môn không chỉ gặp khó khăn khi đi đại tiện, mà còn phải chịu nhiều đau đớn, khó chịu khi đi lại, lúc đứng lên hoặc ngồi xuống.
  2. Ảnh hưởng tinh thần trầm trọng: Do cảm giác đau đớn và khó chịu kéo dài, sinh hoạt và cuộc sống bị gián đoạn nên tinh thần của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Người bệnh không còn hứng thú làm bất kỳ công việc gì, hiệu quả học tập và lao động giảm sút, chất lượng cuộc sống giảm.
  3. Đại tiện khó khăn: Mỗi khi đi đại tiện, apxe hậu môn gây cảm giác đau đớn và nặng trĩu ở vùng hậu môn. Lâu ngày sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng, hình thành tâm lý sợ hãi mỗi khi đi đại tiện.
  4. Nhiễm trùng hậu môn: apxe hậu môn là tình trạng nhiễm trùng, chảy mủ ở các mô mềm, xung quanh ống hậu môn do vi khuẩn lỵ hoặc tụ cầu khuẩn,… gây ra. Tình trạng viêm loét và chảy mủ này sẽ dần lan ra toàn bộ vùng da hậu môn trực tràng, gây ra viêm nhiễm hậu môn.
  5. Viêm nang lông quanh hậu môn: Khi các apxe hậu môn bị vỡ, mủ sẽ chảy ra gây kích thích lên vùng da xung quanh hậu môn, gây ra cảm giác đau đớn kèm theo ngứa ngáy, khó chịu. Người bệnh nếu không chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân thì nguy cơ viêm nang lông quanh hậu môn là rất lớn.
  6. Dẫn đến rò hậu môn: Tiến triển của một apxe hậu môn thường gặp là, lúc đầu xuất hiện một khối cứng ở hậu môn khá rõ ràng. Sau đó, khối cứng này sẽ phát triển to ra và vỡ mủ, hình thành nên các lỗ rò, đường rò về sau. Như vậy, apxe hậu môn để lâu không chữa sẽ dẫn đến rò hậu môn.
Với những biến chứng khôn lường của bệnh apxe hậu môn ở trên, các chuyên gia phòng khám Thái Hà khuyến cáo, bệnh nhân khi thấy các dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn như xuất hiện những mụn mủ ở vùng hậu môn, cảm giác đau đớn và khó chịu, vùng hậu môn sưng tấy … nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt cuộc sống.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về biến chứng khôn lường của bệnh apxe hậu môn. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ y tế uy tín trong điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, rò hậu môn hay apxe hậu môn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì liên quan đến apxe hậu môn hay các bệnh lý khác ở vùng hậu môn trực tràng hãy liên hệ ngay tới số 01665.115.116 - 01665.116.117 để được tư vấn chi tiết hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất với 5 loại thảo dược

Phương thuốc chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

Triệu chứng bệnh trĩ nội và cách chẩn đoán sớm bệnh