Tự chữa bệnh trĩ dứt điểm với 4 loại thảo dược dễ kiếm

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến xảy ra tại hậu môn, trực tràng. Bệnh trĩ ở những giai đoạn đầu có thể chữa trị bằng các phương pháp từ thảo dược thiên nhiên, kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt mà không cần dùng đến thuốc. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tự chữa bệnh trĩ dứt điểm với 4 loại thảo dược dễ kiếm.

Chữa bệnh trĩ bằng 4 loại thảo dược

  1. Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tên trong Đông y là Ngư Tinh Thảo. Đây là loại cây có tính hàn, rất dễ trồng và chăm sóc hoặc có thể mua ngoài chợ với giá thành rất rẻ.
Trong rau diếp cá có chứa các hoạt chất quercetin, isoquercetin có tác dụng lợi tiểu và làm chắc mao mạch. Tinh dầu rau diếp cá có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh, ức chế tụ cầu vàng, liên cầu, trực khuẩn lỵ… Chính nhờ những công dụng đó mà từ xa xưa, rau diếp cá đã được sử dụng trong việc điều trị các chứng bệnh mụn nhọt, ngứa ngáy, thanh nhiệt, giải độc và điều trị bệnh trĩ.
Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, người bệnh có thể áp dụng những cách làm như sau:
  • Uống sinh tố rau diếp cá
Rau diếp cá các bạn đem rửa sạch, để ráo nước, giã nát hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó dùng rây để lọc bỏ bã. Cuối cùng, thêm chút đường để dễ uống hơn. Sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp điều trị bệnh trĩ từ bên trong, giảm chứng táo bón.
  • Đắp hậu môn bằng rau diếp cá
Lấy một nắm lá rau diếp cá đem rửa sạch, giã nát cùng một chút muối rồi đắp trực tiếp lên hậu môn, búi trĩ. Do có tính sát khuẩn nhẹ, đắp hậu môn bằng rau diếp cá giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm sưng tấy, giảm tình trạng ngứa ngáy, khó chịu do búi trĩ gây ra.
  • Ăn sống rau diếp cá
Rau diếp cá vẫn được sử dụng làm rau sống ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày. Với người bị bệnh trĩ nên ăn thường xuyên và liên tục hơn để vừa cung cấp chất xơ, giảm táo bón, vừa điều trị bệnh trĩ.
  1. Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

Nhựa trong trái đu đủ xanh có tác dụng làm co búi trĩ.
  • Buộc trái đu đủ xanh vào cẳng chân
Để điều trị bệnh trĩ, người bệnh cần dùng trái đu đủ xanh bổ đôi, để nguyên cả nhựa. Trước khi đi ngủ, buộc úp 2 nửa trái đu đủ vào 2 cẳng chân, cuống đu đủ hướng lên trên để nhựa ngấm trong khi ngủ. Phương pháp này cần thực hiện kiên trì mới mang lại hiệu quả.
  • Chế biến đu đủ xanh thành những món ăn bổ dưỡng
Cách 1: Đu đủ xanh gọt vỏ, sắt miếng nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị 100 gram trực tràng heo làm sạch, cắt khúc. Cho đu đủ xanh, trực tràng heo vào hầm cùng gừng, hành đến khi nhừ. Thường xuyên ăn trực tràng heo với trực tràng sẽ
Cách 2: Nếu bị trĩ do mang thai thì dùng đu đủ hầm chung với xương lợn ăn hàng ngày sẽ rất tốt trong điều trị bệnh trĩ.
Cách 3: Kết hợp đu đủ chín, hồng xiêm, dâu tây cho vào máy xay sinh tố say nhuyễn sẽ làm giảm các triệu trứng đau rát hậu môn, chảy máu, ngứa ngáy hậu môn và sa búi trĩ.
  1. Chữa bệnh trĩ bằng rau thiên lý

Rau thiên lý có khả năng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, cách làm cũng rất đơn giản.
Chữa bệnh trĩ bằng rau thiên lý

  • Chuẩn bị một nắm lá thiên lý (loại lá non) rửa sạch, giã nát cùng một chút muối ăn. Tiếp theo, thêm một chút nước vào đun sôi cùng lá thiên lý đã giã nát. Khi hỗn hợp đã nguội bớt chỉ còn hơi ấm ấm, lọc bỏ bã. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ rồi dùng gạc thấm nước cốt rau thiên lý bôi trực tiếp lên hậu môn, búi trĩ.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể uống nước lá thiên lý 1 – 2 lần/ngày hoặc nấu thành mó canh rau thiên lý cũng rất tốt trong việc điều trị bệnh.

  1. Chữa bệnh trĩ bằng nghệ tươi

Củ nghệ từ lâu đã được sử dụng trong điều trị các bệnh về gan, dạ dày, các vết loét, bong gân, mụn nhọt và chữa trị bệnh trĩ.
Tinh chất Curcumin trong củ nghệ có tác dụng tuyệt vời trong việc làm liền vết thương, giúp vết thương nhanh lên da non và hạn chế sẹo.
Để điều trị bệnh trĩ bằng củ nghệ bạn có thể thực hiện theo những cách sau:
  • Nghệ tươi rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước cốt rồi dùng bông thấm trực tiếp lên hậu môn, búi trĩ.
  • Để xông hậu môn bằng củ nghệ tươi các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: , 1 củ nghệ tươi đập giập, rau diếp cá, vài quả sung già, một thìa muối ăn. Cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi sạch cùng 1,5 lít nước, đun sôi khoảng 10 phút.Tắt bếp để nước nguội bớt rồi dùng để xông hậu môn.
  • Khi nước nguội, dùng nước này để rửa lại hậu môn rồi lau khô bằng khăn sạch.

Trên đây là tổng hợp cách chữa bệnh trĩ bằng 4 loại thảo dược dễ kiếm các bạn cóc thể tham khảo. Các phương pháp này có thể đem lại hiệu quả tuy nhiên đòi hỏi người bệnh cần kiên trì, đều đặn, kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và hầu như chỉ có tác dụng khi bệnh ở giai đoạn đầu. Trường hợp búi trĩ đã phát triển lớn, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị loại bỏ búi trĩ kịp thời nếu không có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất với 5 loại thảo dược

Phương thuốc chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

Triệu chứng bệnh trĩ nội và cách chẩn đoán sớm bệnh