Biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn

Biến chứng nguy hiểm của apxe trực tràng không được chữa. Apxe hậu môn là một bệnh lý cực kỳ phổ biến, gây ra nhiều đau đớn và phiền toái cho người mắc bệnh. Vậy apxe trực tràng nếu như chẳng điều trị kịp thời sẽ gây ra những tai biến nguy hiểm nào? Hãy cùng nghiên cứu trong nội dung bài viết dưới đây.

Apxe trực tràng là gì?

Apxe trực tràng là tình trạng trực tràng xuất hiện những khối sưng đỏ, phía trong chữa chấp đầy mủ đi kèm những biểu hiện như: đớn đau khu vực hậu môn, đớn đau nhức, tấy đỏ quanh vùng apxe, sốt, ớn lạnh, thân thể mệt mỏi.

Apxe trực tràng gây ra cốt yếu là do viêm nhiễm cấp tính, thường hình thành trên đường lược hay phía dưới đường lược.
Bài viết bạn quan tâm: bệnh trĩ là bệnh gì

Các tai biến nguy hiểm của apxe hậu môn

Apxe trực tràng nếu như chẳng điều trị đúng cách và kịp thời sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm sau:

Khó đi đại tiện: lúc bị apxe trực tràng, người bệnh sẽ cực kỳ đớn đau và khó chịu, nhất là trong quá trình tấy mủ. Việc này cản trở và gây nhiều đau đớn mỗi lúc đại tiện, người bệnh có tâm lý ngại đi vệ sinh làm cho tình trạng táo bón ngày càng nặng hơn. chất thải tích tụ lại ruột lâu sẽ bị hấp thụ trái lại nước, khiến phân to, khô và cứng hơn. ngoài ra, còn tạo điều kiện cho các vi rút thâm nhập và tiến triển, rất dễ gây nên nhiễm trùng ống tiêu hóa.

Rò hậu môn: Rò hậu môn là tai biến nguy hiểm nhất của apxe trực tràng. Khối apxe tiến triển lớn sẽ bị vỡ và chảy mủ, gây nên vết hở lớn. nếu như chẳng biết chăm sóc đúng cách vết thương sẽ khó lành, thậm chí là không lành gây nên những lỗ rò. Khi bị rò hậu môn, bệnh nhân không chỉ gặp vô cùng nhiều đau, ẩm ướt tại vì lỗ rò tiết ra nhiều dịch vàng làm cho trực tràng luôn ẩm ướt, ngứa ngáy. một số tình huống chất thải có thể chảy qua rỗ lò mỗi khi đại tiện gây ra rất nhiều phiền hà, tác động lớn tới chất lượng cuộc sống.

Viêm nhiễm hậu môn: Khối apxe nếu như tạo lập trên đường lược sẽ cản trở đến việc đại tiện và vệ sinh hậu môn. Phân dễ bị sót lại sau khi vệ sinh nặng, tạo điều kiện cho các virus thâm nhập và tiến triển, gây viêm nhiễm nặng hơn. Khối apxe lúc bị vỡ sẽ thoát ra nhiều mủ, làm cho hậu môn hay ẩm ướt. Đây chính là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển, phạm vi nhiễm trùng lan rộng, gây viêm nhiễm hậu môn.

Gây viêm mao nang: vùng xương cụt và vùng quanh trực tràng là những vị trí thường xuyên xuất hiện khối apxe. lúc bị apxe khu những khu vực da vùng quanh dễ bị kích thích, tấy đỏ, những chất dịch nhầy từ khối apxe tiết ra gây viêm mao nang lông quanh hậu môn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất với 5 loại thảo dược

Phương thuốc chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

Triệu chứng bệnh trĩ nội và cách chẩn đoán sớm bệnh