Bệnh trĩ có chữa trị tận gốc được không?

Rất nhiều người sau lúc thấy bệnh lòi trĩ thuyên giảm đã chủ quan, coi hay. Thậm chí nhiều trường hợp sau khi phẫu thuật cắt bệnh lòi trĩ thì hoàn toàn yên tâm cho rằng chứng bệnh sẽ chẳng bao giờ quay về lại nữa. Tuy nhiên, thực tiễn lại không như vậy. Bệnh lòi trĩ lập thành chủ yếu tại vì thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học, nên nếu như người bệnh vẫn duy trì những nếp có hại đó, căn bệnh hoàn toàn có thể tái phát lại.


Thời gian gần đây, Phòng khám Thái Hà định kì nhận được câu hỏi trĩ có chữa triệt để được không? Nhằm trả lời cho câu hỏi chung của vô cùng nhiều bệnh nhân, trước hết hãy cùng những chuyên gia tìm hiểu trĩ là gì, nguyên do sâu sa gây nên trĩ.
Bài viết bạn quan tâm: 
ngứa hậu môn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Căn nguyên gây ra bệnh lòi trĩ

Nguyên nhân cốt yếu gây nên bệnh lòi trĩ là tại vì hiện tượng táo bón mãn tính nhiều ngày. Lúc bị táo bón, người mắc bệnh nên dùng nhiều sức để rặn gây ra lực ép lên màng nhầy hậu môn. Lâu dần, các cơ giãn trực tràng sẽ bị tác động, suy giảm tác dụng, mạch máu bị căng giãn quá mức độ và tạo lập búi bệnh trĩ.

Không những thế, bối bệnh lòi trĩ còn có thể hình thành vì thói quen hoạt động không hợp lý như: nằm, ngồi quá nhiều, thường kì hoạt động quá sức, khuân vác vật nặng.

Thai phụ, sinh con tại vì lực ép của trọng lượng thai nhi và quá trình rặn đẻ cũng làm cho bối bệnh lòi trĩ dễ bị sa ra bên ngoài.
Bài viết liên quan:  Những nguyen nhan gay benh tri thường gặp


Triệu chứng thường xuyên thấy của trĩ

Dù là loại trĩ nào cũng sẽ gây ra cực kỳ nhiều đau đớn, khó chịu và tác động rất lớn tới chất lượng đời sống của bệnh nhân.

Bệnh trĩ có thể dễ dàng nhận thấy bằng những hiện tượng sau:

Đại tiện ra máu, đớn đau rát trực tràng.

Trực tràng đau đớn rát, vướng cộm như có dị vật ở trong, nhất là sau mỗi lần đại tiện.

Xuất hiện bối trĩ. bệnh lòi trĩ bao gồm 2 loại. Trĩ phía trong là tình trạng búi bệnh trĩ nằm sâu trong ống trực tràng, lúc phát triển lớn búi trĩ mới sa ra ngoài. Trĩ ngoại là hiện tượng bối bệnh lòi trĩ tạo lập ngay bên ngoài hậu môn.

Mặt khác, người mắc phải trĩ còn xuất hiện những dấu hiệu cùng với như thiếu máu, mệt mỏi, sút cân, dễ lo lắng, mệt mỏi, cáu gắt.

Bệnh lòi trĩ có chữa trị triệt để được không?

Ở các công đoạn nhẹ (1 và 2), bệnh trĩ có thể trị nội khoa bằng thuốc, bằng thảo dược tự nhiên kết hợp với việc sử dụng những thực phẩm chức năng. Lúc này, nếu như người mắc bệnh kiên trì và thay đổi nếp sống thích hợp, những dấu hiệu của chứng bệnh sẽ nhanh chóng thuyên giảm.

Mặc dù, thông thường ở thời kì này người bệnh lại hơi chủ quan, coi luôn căn bệnh, chỉ đến khi bệnh phát triển nặng chẳng thể chịu đựng nữa mới ban đầu tới các trung tâm y tế để khám. Chính điều này làm cho cho việc chữa trị căn bệnh chướng ngại và tốn kém hơn.

Đối với bệnh lòi trĩ nặng (giai đoạn 3 – 4), bối bệnh trĩ đã tiến triển lớn, sa hẳn ra phía ngoài, người bệnh bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật mới giúp loại bỏ hoàn toàn được búi trĩ. Nếu không, bối bệnh trĩ sẽ bị sa nghẹt, hoại tử gây viêm nhiễm trực tràng và nhiều tai biến nguy hiểm khác.
Ngày nay , với sự tiến triển của kỹ thuật kỹ thuật, việc phẫu thuật cắt bệnh lòi trĩ không còn là nỗi ám ảnh đối với bệnh nhân.

Trong đó, công nghệ xâm lấn tối thiểu PTH và HCPH được coi là biện pháp trị trĩ hiệu quả nhất hiện thời với các điểm hay như: chẳng gây đớn đau, không chảy máu, giảm thiểu tối đa vùng thương tổn, không phải nằm viện và giảm thiểu bùng phát trở lại.

Thực tiễn, bệnh trĩ có khả năng trị tận gốc dưng chẳng có nghĩa là bệnh sẽ không thể bùng phát trở lại.

Nếu người mắc bệnh chẳng biết biện pháp chăm sóc và sinh hoạt đúng phương pháp, bệnh lòi trĩ có thể quay trở lại.

Ngoài ra, trĩ có khả năng quay trở lại hay không còn phụ thuộc vào chừng độ chứng bệnh, cách chữa trị và trình độ y sĩ.
Có thể bạn quan tâm: cách chữa bệnh trĩ nội


Những cách phòng tránh bệnh trĩ quay quay lại

Sau khi đã điều trị khỏi bệnh trĩ, nhằm tránh bệnh quay về lại, người bệnh phải thực hiện theo các chú ý sau:

Ẳn uống công nghệ, bổ sung nhiều chất xơ và những vitamin.

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước hàng ngày.

Rèn luyện thói quen đại tiện đúng cách, đúng giờ.

Chẳng cố rặn phân mỗi khi bị táo bón.

Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn mỗi ngày.

Chẳng đem vác vật nặng hằng ngày tại vì sẽ làm cho bối trĩ bị sa xuống.

Muốn chữa trĩ triệt để và giảm thiểu tái mắc, bệnh nhân nên tìm tới các bệnh viện chuyên khoa, phòng khám bệnh lòi trĩ chuyên ngành để được kiểm tra và chỉ định cách chữa phù hợp nhất.

Nếu còn bất kì câu hỏi nào phải tư vấn trả lời, hãy liên hệ ngay tới Phòng khám đa khoa Thái Hà theo đường dây nóng 01665115116 hay 01665116117 nhằm trao đổi trực tiếp với y sĩ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả nhất với 5 loại thảo dược

Phương thuốc chữa đi ngoài ra máu hiệu quả

Triệu chứng bệnh trĩ nội và cách chẩn đoán sớm bệnh